Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Images_413.jpg Diendanhaiduongcom19072_126.jpg Diendanhaiduongcom19072_215.jpg Hinh_nen_nam_moi_2013_11.jpg Thiep_Valentine_142.swf Chuc_mung_nam_moi2.swf DONG_HO_FLASH2.swf Daythonvyda.swf MUNG_NANG_XUAN_VE.swf Tet2.swf Xuan_da_ve.swf Swf2avi_002.flv My_pictures.swf Bandotuduytronghoctap.flv Bandotuduy.flv So_do_tu_duy.flv H2A_Danh_Ngon_ngay_2011.swf 45524909642.jpg TINHMEMT2.swf Tuong_vi_moi.swf

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn cần tìm những thông tin gì khi vào thư viện
    bài giảng hay
    giáo án tốt
    đề thi chuẩn
    tư liệu đầy đủ
    tất cả những ý trên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đinh Vũ Hưng)
    • (Đinh Vũ Hưng)

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Đinh Vũ Hưng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án toán 11- CB

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: vntoanhoc.com
    Người gửi: Nguyễn Thị Nhung
    Ngày gửi: 13h:46' 10-10-2012
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT 1, 2, 3, 4, 5: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
    Ngày soạn:
    A/. Mục tiêu: Thông qua nội dung bài dạy, giúp học sinh nắm được:
    Kiến thức:
    Định nghĩa phép hàm số sin và côsin và từ đó dẫn tới định nghĩa hàm số tang và hàm số côtang như là những hàm số xác định bởi công thức.
    Tính tuần hoàn và chu kì của các hàm số lượng giác: sin, cosin, tan, cot.
    Sự biến thiên của các hàm số lượng giác.
    Kĩ năng:
    Tính giá trị lượng giác của các cung có số đo là số thực bất kì.
    Tìm được TXĐ, TGT của các hàm số lượng giác đơn giản.
    Biết vẽ đồ thị của các hàm số sin, cos, tan, cot.
    Thái độ: Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học, tính cần cù, chịu khó.
    B/. Phương pháp dạy học: Gợi mở + Nêu và giải quyết vấn đề.
    C/. Chuẩn bị:
    GV: Giáo án, Sgk, thước thẳng.
    HS: Sgk, thước kẻ,...
    D/. Thiết kế bài dạy:
    TIẾT 1 Ngày dạy:
    I/. Ổn định lớp: Sỉ số.......Vắng:.......
    II/. Kiểm tra bài cũ: Sử dụng máy tính bỏ túi, hãy tính sinx, cosx với x nhận các giá trị sau:
    
    III/. Nội dung bài mới
    Đặt vấn đề:
    Triển khai bài:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    Hoạt động 1: (Xây dựng đ/n hàm số sin và côsin)
    Gv: Trên đtlg, điểm gốc A, hãy xác định các điểm M sao cho SđAM = x và sinx?.
    Gv: Như vậy, ta đã thiết lập được quy tắc đặt tương ứng mỗi số thực x trên trục hoành với số thực y=sinx trên trục tung.
    Vậy, ta có định nghĩa:





    Gv?: TXĐ của hàm số sin?. Vì sao?.
    Gv: Tương tự, với mỗi số thực x, hãy xác định giá trị của cosx trên đtlg?.
    Gv?: Hãy biểu diễn giá trị của x trên trục hoành và giá trị cosx trên trục tung?.




    Gv: Tương tự, hãy định nghĩa hàm số côsin?.



    Gv?: TXĐ của hàm số côsin?.
    Hoạt động 2: (Xây dựng đ/n hàm số tang và côtang)
    Gv giới thiệu định nghĩa hàm số tang.


    Gv?: TXĐ của hàm số y = tanx?. Vì sao?.


    Gv giới thiệu định nghĩa hàm số côtang.


    Gv?: TXĐ của hàm số y = cotx?. Vì sao?.
    Gv: Hãy so sánh các giá trị sinx và sin(-x); cosx và cos(-x)?. Từ đó, em có nhận xét gì về tính chẳn lẻ của các hàm số sin, côsin, tang, côtang?.
    I- Định nghĩa
    1. Hàm số sin và hàm số côsin
    a) Hàm số sin






    Quy tắc đặt tương ứng mỗi số thực x với số thực sinx: sin: R R
    x y = sinx
    gọi là hàm số sin, kí hiệu y = sinx.
    TXĐ: D = R.

    b) Hàm số côsin








    Quy tắc đặt tương ứng mỗi số thực x với số thực cosx: cos: R R
    x y = cosx
    gọi là hàm số côsin, kí hiệu y = cosx.
    TXĐ: D = R.
    2. Hàm số tang và hàm số côtang
    a) Hàm số tang
    Hàm số tang là hàm số xác định bởi công thức:
    . Kí hiệu: y = tanx.
    TXĐ: 
    b) Hàm số côtang
    Hàm số côtang là hàm số xác định bởi công thức:
    . Kí hiệu: y = cotx.
    TXĐ: 
    Nhận xét: (Sgk)
    
    IV/. Củng cố: Qua nội dung bài học các em cần nắm:
    Cách định nghĩa của các hàm số lượng giác.
    Tập xác định của các hàm số lượng giác.
    Ap dụng: Tìm tập xác định của hàm số: 
    Đáp số: a/. ; b/. 
    V/. Dặn dò:
    Nắm vững định nghĩa của các hàm số lượng giác.
    Làm bài tập 2b,d trang 17 Sgk.
    Chuẩn bị trước các nội dung còn lại để tiết sau tiếp tục.
    (((


    TIẾT 2 Ngày dạy:
    I/. Ổn định lớp: Sỉ số.......Vắng:.......
    II/. Kiểm tra bài cũ: Tìm TXĐ D của hàm số 
    III/. Nội dung bài mới
    Đặt vấn đề:
    Triển khai bài:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    Hoạt động 3: (Xét tính tuần hoàn của các hslg)
    Gv
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓