Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Images_413.jpg Diendanhaiduongcom19072_126.jpg Diendanhaiduongcom19072_215.jpg Hinh_nen_nam_moi_2013_11.jpg Thiep_Valentine_142.swf Chuc_mung_nam_moi2.swf DONG_HO_FLASH2.swf Daythonvyda.swf MUNG_NANG_XUAN_VE.swf Tet2.swf Xuan_da_ve.swf Swf2avi_002.flv My_pictures.swf Bandotuduytronghoctap.flv Bandotuduy.flv So_do_tu_duy.flv H2A_Danh_Ngon_ngay_2011.swf 45524909642.jpg TINHMEMT2.swf Tuong_vi_moi.swf

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn cần tìm những thông tin gì khi vào thư viện
    bài giảng hay
    giáo án tốt
    đề thi chuẩn
    tư liệu đầy đủ
    tất cả những ý trên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đinh Vũ Hưng)
    • (Đinh Vũ Hưng)

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Đinh Vũ Hưng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án ĐS 11CB

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Quí
    Ngày gửi: 00h:13' 22-08-2012
    Dung lượng: 687.8 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I:
    HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC

    Tiết 1,2,3,4,5.
    §1. HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
    A/. Mục tiêu cần đạt:
    1. Kiến thức:
    + Nắm vững định nghĩa hàm số sin và hàm số cosin từ đó nắm được công thức xác định
    hàm số tang và hàm số cotang.
    + Nắm được sự biến thiên, tính tuần hoàn, chu kì tuần hoàn và dạng đồ thị của các hàm
    số: y = sinx, y = cosx, y = tgx, y = cotgx.
    2. Kỹ năng:
    + Biết cách tìm tập xác định của một số hàm số lượng giác khác.
    B/. Chuẩn bị:
    + Một số hình vẽ mô tả đồ thị các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tgx, y = cotgx.
    + Phát huy tính tích cực của các đối tượng của học sinh.

    C/. Tiến trình giờ dạy:

    I. ĐỊNH NGHĨA.
    1: a). Tính với x là các số sau:
    b). Trên đường tròn lượng giác, hãy xác định các điểm M mà số đo của AM bằng x đã cho tương ứng ở trên và xác định sinx, cosx.
    1. Hàm số sin và hàm số cosin:
    a/. Hàm số sin:
    GV Với mỗi số thực x ta có duy nhất điểm M trên đường tròn lượng giác mà sđ AM = x.
    Khi đó tung độ của điểm M là sinx (H.1a).
    Biểu diễn x trên trục Ox và sinx trên trục Oy ta được (H.1b).

    Vậy hàm số sin là quy tắc:


    + Tập xác định là
    + Tập giá trị là



    b/. Hàm số cosin:
    Tương tự, hàm số cosin là quy tắc:


    + Tập xác định là
    + Tập giá trị là
    2. Hàm số tang và hàm số cotang:
    a/. Hàm số tang:
    GV Hàm số tang là hàm số được xác định bởi công thức:
    + Tập xác định là D =
    + Tập giá trị là
    b/. Hàm số cotang:
    GV Hàm số c tang là hàm số được xác định bởi công thức
    + Tập xác định là D =
    + Tập giá trị là

    II. TÍNH CHẤT CỦA HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC.
    2: Viết lại các công thức các hàm số lượng giác của các góc (cung) đối nhau.
    ?1 Kết luận tính chẵn, lẻ của các hàm số lượng giác.
    3: Tính tương ứng theo sinx, tgx.
    GV Người ta chứng minh được rằng:
    + T = 2( là số dương nhỏ nhất thoả mãn
    Ta nói hàm số y = sinx là hàm số tuần hoàn với chu kì 2
    + T = ( là số dương nhỏ nhất thoả mãn
    Ta nói hàm số y = tgx là hàm số tuần hoàn với chu kì
    Tương tự: y = cosx tuần hoàn với chu kì 2y = cotgx tuần hoàn với chu kì

    III. SỰ BIẾN THIÊN CỦA HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC.
    1. Hàm số y = sinx:
    ?2 Hãy nêu những tính chất cơ bản của hàm số y = sinx?

    GV Khảo sát trên đoạn
    Xét các số thực: ta thấy
    và ta thấy











    Lưu ý : Để cho dễ hiểu hơn ta nên chọn :

    ?3 Nhận xét về tính đơn điệu của hàm số trên các đoạn và
    4: Lập bảng biến thiên của hàm số trên đoạn vẽ đồ thị của hàm số trên
    Suy ra đồ thị của hàm số trên tập số thực

    2. Hàm số y = cosx:
    ?4 Hãy nêu những tính chất cơ bản của hàm số y = cosx?
    GV Vì nên đồ thị hàm số y = cosx có thể suy ra bằng việc tịnh tiến đồ thị hàm số y = sinx theo vectơ
    5: Vẽ đồ thị của hàm số y = cosx. Từ đó suy ra bảng biến thiên của hàm số trên
    3. Hàm số y = tgx:
    ?5 Hãy nêu những tính chất cơ bản của hàm số y = tgx?
    GV Khảo sát trên nửa khoảng
    Xét các số thực

















    ?6 Nhận xét về tính đơn điệu của hàm số trên các nửa khoảng
    6: Lập bảng biến thiên của hàm số trên nửa khoảng và vẽ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓